สารสนเทศเชิงระบบ รายงานข้อมูล

การมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของพื้นที่ (จำแนกตามชุมชน)

การมีส่วนร่วมของชุมชน

11.1 ทุนและศักยภาพด้านการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน











           
หลักสูตร




ครั้ง/ปี














11.2 รูปแบบการจัดการศึกษานพื้นที่/ชุมชน

           
   
   
   
   
   
   
   
   
   

11.3 ปราชญ์ชุมชน ภูมิปัญญา

“ปราชญ์ชุมชนท้องถิ่นเป็นเจ้าของภูมิปัญญาและนำภูมิปัญญามาใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตจนประสบผลสำเร็จ จากการสั่งสมประสบการณ์และ สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้เชื่อมโยงคุณค่าภูมิปัญญาของอดีตกับปัจจุบันได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับการดำรงชีพในปัจจุบันในด้านการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของชุมชน”

11.4 แหล่งเรียนรู้ในด้านการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของพื้นที่/ชุมชน

เติมข้อมูลโดยการทำเครื่องหมาย  ลงใน ( ) หน้าข้อความ ไม่มี/มี ตามข้อมูลแหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาด้านการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของ ชุมชนเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับประชาชนโดยชุมชน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากวิทยากรหรือปราชญ์ชุมชน ตลอดจนภูมิปัญญาของชุมชน
           
   
   
   
   
   
   
   
   

11.5 สถานการณ์ปัญหาภายในพื้นที่/ชุมชน











11.6 ประเด็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องการพัฒนาด้านการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของพื้นที่/ชุมชน

ความสำคัญของปัญหาโดยแบ่งระดับออกเป็น๕ขั้นได้แก่ ๕ = เร่งด่วนมาก ๔=เร่งด่วน ๓=ปานกลาง ๒=น้อย ๑=ไม่เร่งด่วน
60 140 322 262 270
60 158 308 277 269
49 104 232 304 380
53 91 254 299 370
52 105 291 301 317
53 116 291 316 289
71 136 234 279 283
22 6 6 10 123
14 6 0 5 119
10 1 0 4 120

11.7 หน่วยงานหรือองค์กรที่เข้ามามีส่วนร่วมและสนับสนุนในกิจกรรมทางข้อมูลด้านการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของชุมชน