บทความวิจัย/วิชาการ

Thai-Journal Citation Index (TCI)
วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทอร์น
2563
ส่วนประสมทางการตลาดบริการของวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ตามมุมมองของนักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดน่าน.
A Study of Service Marketing Mix of Nan College, Uttaradit Rajabhat University, According to the Perspectives of High School Studentsin Nan Province
การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการของวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ตามมุมมองของนักเรียนมัธยมปลาย เขตพื้นที่จังหวัดน่านและ (2) เปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดบริการ ของวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ จำแนกตามแผนการเรียนเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนมัธยมปลาย จำนวน9 โรงเรียนจาก7 อำเภอของจังหวัดน่าน จำนวนทั้งสิ้น 378 โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนาเพื่อหาค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA)ผลการวิจัยพบว่าเป็นเพศหญิง จำนวน 274 คน คิดเป็นร้อยละ 72.5 และเพศชาย จำนวน 104คน คิดเป็นร้อยละ 27.5 แผนการเรียนสายวิทย์ –คณิตจำนวน 202 คน คิดเป็นร้อยละ 53.4รองลงมาสายศิลป์ –คำนวณจำนวน 75คน คิดเป็นร้อยละ 19.8รองลงมา สายศิลป์– ภาษาจำนวน53 คน คิดเป็นร้อยละ 14.0 และอื่นๆจำนวน 48คน คิดเป็นร้อยละ 12.7ส่วนประสมทางการตลาดบริการโดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ลักษณะทางกายภาพ บุคลากร กระบวนการให้บริการ ด้านราคา และด้านส่งเสริมการตลาด ผลการเปรียบเทียบส่วนประสม ทางการตลาดบริการจำแนกตามแผนการเรียนที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการในภาพรวม ไม่แตกต่างกันยกเว้นด้านราคาที่มีความแตกต่างกัน
ส่วนประสมทางการตลาดบริการ; มุมมองของนักเรียน; วิทยาลัยน่าน; แผนการเรียน
https://so04.tci-thaijo.org/index.php/WTURJ/article/view/254845/172782
พลกฤต รักจุล,(2563) ส่วนประสมทางการตลาดบริการของวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ตามมุมมองของนักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดน่าน.วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทอร์นปีที่ 6 ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม 2563)