ข้อมูลงานวิจัย รายงานข้อมูล

งานวิจัยรื่อง การเพิ่มศักยภาพทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ผ้าทอปกาเกอะญอ ขององค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
Creation of Value Added Marketing for Pga K’nyau Hand Woven Textiles for phatadpadaeng Subdistrict Administration Organization Mae Sot District Tak Province.

นักวิจัย
หัวหน้าโครงการ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฐานันดร์ โต๊ะถม
ผู้ร่วมวิจัย :
ผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ :
วัตถุประสงค์
1 . เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าทอปกาเกอะญอผ่านระบบออนไลน์ 2. เพื่อประเมินความพึงพอใจในการใช้งานช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์
คำสำคัญ
ผ้าทอ, ช่องทางการจำหน่าย, อีคอมเมิร์ส, เอสอีโอ, กูเกิ้ล
บทคัดย่อย
ผ้าทอปกาเกอะญอ เป็นผ้าทอจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของเผ่าปกาเกอะญอ ตำบลพระธาตุ ผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งสืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ทุกครัวเรือนจะทอผ้าเพื่อสวมใส่ในชีวิตประจำวันของตนเอง ครอบครัว และงานพิธีกรรมต่างๆ และทำเป็นอาชีพเสริม โดยกลุ่มผ้าทอเด๊ะโพ ซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์ผ้าทอปาเกอะญอ สินค้ามีการจำหน่ายภายในพื้นที่และตามสถานที่จัดแสดงสินค้าเท่านั้น เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักและมีช่องทางในการจำหน่าย งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าทอปกาเกอะญอผ่านระบบออนไลน์ โดยพัฒนาเว็บไซต์อีคอมเมิร์สร่วมกับการทำ SEO สำหรับทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของเครื่องมือการค้นหา Google ผลการประเมินการใช้งานเว็บไซต์พบว่า ด้านการออกแบบ มีค่าคะแนนเฉลี่ย 4.30 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.70 อยู่ในระดับดี ด้านการใช้งาน ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.38 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.58 อยู่ในระดับดี และด้านประสิทธิภาพ ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.65 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.53 อยู่ในระดับดีมาก ดังนั้นคะแนนเฉลี่ยในภาพรวมอยู่ที่ 4.44 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.61 อยู่ในระดับดี
เอกสารงานวิจัย
  1. หน้าปก
  2. บทคัดย่อ
  3. สารบัญ
  4. บทที่ 1
  5. บทที่ 2
  6. บทที่ 3
  7. บทที่ 4
  8. บทที่ 5
  9. เอกสารอ้างอิง

ผลการใช้ประโยชน์ในพื้นที่

Notes

ข้อมูลจากระบบ LRD : Local Research Development System.

ย้อนกลับ