ข้อมูลงานวิจัย รายงานข้อมูล

งานวิจัยรื่อง แนวทางการส่งเสริมสุขภาพด้วยกิจกรรมทางกายแบบมีส่วนร่วมของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
Approach to Elderly Health Promotion with Physical Activity by Participation Process in Thapa Municipality Lampang Province

นักวิจัย
หัวหน้าโครงการ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
ผู้ร่วมวิจัย :
ผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ :
วัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาความต้องการการดูแลสุขภาพด้วยกิจกรรมทางกายของผู้สูงอายุในเขตตำบลท่าผา จังหวัดลำปาง 2. เพื่อหาแนวทางการส่งเสริมสุขภาพแบบมีส่วนร่วมด้วยกิจกรรมทางกายของผู้สูงอายุในเขตตำบลท่าผา จังหวัดลำปาง
คำสำคัญ
การส่งเสริมสุขภาพ ,การมีส่วนร่วม ,กิจกรรมทางกาย ,ผู้สูงอายุ, ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ
บทคัดย่อย
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการการดูแลสุขภาพด้วยกิจกรรมทางกายของผู้สูงอายุในเขตตำบลท่าผา จังหวัดลำปาง และเพื่อหาแนวทางการส่งเสริมสุขภาพแบบมีส่วนร่วมด้วยกิจกรรมทางกายของผู้สูงอายุในเขตตำบลท่าผา จังหวัดลำปาง ข้อมูลที่นำมาศึกษาครั้งนี้ได้มาจากการสังเกตทั้งแบบมีส่วนร่วม และแบบไม่มีส่วนร่วม การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบกึ่งโครงสร้าง และการสนทนากลุ่มจากแหล่งข้อมูล 2 กลุ่มได้แก่ ตัวแทนกลุ่มผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลท่าผา จำนวน 35 คน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลกลุ่มผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลท่าผา จำนวน 10 คน ผลการวิจัยพบว่ากลุ่ม ผู้สูงอายุมีความต้องการคำแนะนำ และความรู้ ในการดูแลสุขภาพด้วยกิจกรรมทางกาย แต่ยังไม่สามารถรวมกลุ่มได้เนื่องจากขาดผู้นำ ส่วนแนวทางการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุด้วยกิจกรรมทางกาย โดยร่วมกันวางแผนและจัดทำกระบวนการกิจกรรมการให้ความรู้ กิจกรรมการสาธิต และกิจกรรมการฝึกปฏิบัติ
เอกสารงานวิจัย
  1. หน้าปก
  2. บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ
  3. บทที่ 1
  4. บทที่ 2
  5. บทที่ 3
  6. บทที่ 4
  7. บทที่ 5
  8. บรรณานุกรม
  9. ภาคผนวก

ผลการใช้ประโยชน์ในพื้นที่

Notes

ข้อมูลจากระบบ LRD : Local Research Development System.

ย้อนกลับ